วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อย่ารุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว!!!

        "ทุกคนก้อต้องมีเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครเข้าไปยุ่ง
กรุณาอย่ามาวุ่นวาย พวกเราไม่ได้ทำอะไรเสียหายหรือไม่ดี
ไม่ได้ทำให้วงศ์ตระกูลเสียหาย พวกเรามีสิทธิที่จะทำอะไรก้อได้
พวกเราโตแล้วนะคะ ดูแลรับผิดชอบตัวเองได้พอสมควรแล้ว
รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ถ้าหากว่าพวกคุณจะจับตาดูพวกเราขนาดนี้
ก้อไม่มีใครอยากจะนับญาติกับพวกคุณหรอกค่ะ
ใครๆก้ออยากมีพื้นที่ส่วนตัวทั้งนั้น
แล้วถ้าลูกของคุณมีใครสักคนบ้าง คุณจะจับตาดูลูกของคุณขนาดนี้ไหมคะ
ถ้าอย่างนั้นก้อปล่อยให้ลูกของคุณขึ้นคานไปเถอะค่ะ 555"

      ถ้าพูดกันตามตรง ฉันไม่ชอบหรอกค่ะ ที่ให้ใครมาวุ่นวายเรื่องส่วนตัว
ใครๆก้ออยากมีมุมส่วนตัว พื้นที่สักเล็กน้อยที่ได้ทำอะไรในสิ่งที่อยากทำกันทั้งนั้น
ที่กล่าวข้างต้น ไม่อยากจะว่าหรือตำหนิแต่อย่างใด
แค่อยากให้คุณรู้สึกตัวกับการแสดงความคิดเห็นเพียงไม่กี่คำของฉันเท่านั้น
อยากให้มองในทางกลับกันบ้างว่า ถ้ามีใครบางคนทำกับคุณเช่นนี้บ้างคุณจะรู้สึกเช่นไร
หัดเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ฉันว่าคุณก้อร่ำเรียนมานะ
คุณครูรวมถึงพ่อแม่ของคุณคงจะสอนมาบ้างว่า "มารยาท" เขาสะกดกันยังไง
ฉันขอเตือนค่ะ ฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าคุณเป็นใคร ผู้ใหญ่หรือลูกเด็กเล็กแดงที่ไหน
อาจจะเป็นญาติ แค่คนรู้จัก หรือแม้กระทั่งเพื่อน ฉันก้อไม่ไว้หน้าทั้งนั้นค่ะ
ทุกคนเขาก้อมีข้อจำกัดของเขา การกระทำให้คนอื่นได้ชั่วนั้น
คุณอาจจะดีใจที่คุณหาเรื่องหรือข้อตำหนิให้ผู้เป็นมารดาของข้าพเจ้าทุกข์ใจ
แต่ระวังไว้ให้ดีเถอะค่ะ!!!



ป.ล. ฉันเตือนแล้วนะคะ ตอนนี้คุณทำได้คุณก้อทำให้เต็มที่ แต่อย่าให้ถึงคราวฉันบ้างละกัน 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น